Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

lăng mộ đá non nước đà nẵng lắp đặt mộ đá


Là một khu linh tính với quy mô khá rộng và bao chứa nhiều thành phần như: lăng thờ đá, mộ đá, lư hương đá, đèn đá, cổng đá, lan can đá, cuốn thư đá…. Mỗi thành phần trong khu lăng mộ đá được xếp đặt ở các vị trí khác nhau, và mang những ý nghĩa khác nhau giúp hình thành lên khu lăng tẩm đá hoàn chỉnh:

+ Lăng thờ đá chung: Đây là khu vực lăng thờ đá chung hay còn có tên gọi khác là long đỉnh đá. Được dùng làm lăng thờ chung cho toàn bộ các phần mộ bên dưới. Vị trí của lăng thờ đá trong khu lăng thờ được chọn vị trí chính giữa, cao nhất và nghiêm túc nhất cho vị trí thờ tụng chung cho cả họ, thờ ngu hoặc là lăng thờ gia đình.

lăng mộ đá Phường Đông Thành Một số cơ sở phát triển tại Ninh Bình đều sử dụng một số loại đá chính để sinh sản lăng tẩm đá như: đá xanh, đá trắng, hoa cương hoặc theo đề nghị của khách hàng có thể sử dụng các loại đá như đá vàng, đá granit,…

tầng lớp ngày một phát triển, các đề nghị về văn hóa- tâm linh- tín ngưỡng cũng càng ngày càng đóng vai trò quan yếu hơn trong đời sống ý thức của con người. Đối với người Việt Nam, phong tục thờ cúng tổ sư được kế thừa và lưu giữ từ hàng ngàn đời nay. Những trình bày cao đẹp cho truyền thống uống nước nhớ nguồn, hàm ơn các thế hệ trước diễn đạt ngay cả ở tục mai táng và thờ tự người đã khuất. Trong đó, việc xây dựng các khu lăng tẩm đá ngày càng được quan tâm.

Khu lăng mộ đá của gia đình, dòng tộc là một trong những công trình tâm linh có quy mô lớn, được xây dựng và đầu tư kĩ càng với đầy đủ các ý kiến đóng góp của con cháu. song song, khi tiến hành xây dựng khu lăng mộ đá, thường sẽ phải coi xét rất kĩ đến các vấn đề liên quan đến linh tính, thời giờ sao cho hợp lý với phong thủy. Việc xây dựng lăng mộ đá hoàn thiện và đẹp mắt dành cho người đã chết cũng giúp những người sống được an tâm hơn về phần mồ mả cha ông, để dễ dàng và may mắn, tiện lợi hơn nhờ những phúc phần mà phần mộ tổ tông mang lại.

mo da huoi mi Ngày nay thay vì những lăng mộ xây thủ công, ốp gạch truyền thống nhiều gia đình tại nhiều vùng miền thường chọn mộ đá để mai táng cho người đã mất. lăng tẩm đá sở hữu nhiều ưu điểm như độ bền cao, việc lau dọn định kỳ dễ dàng, có tính thẩm mỹ trang trọng hơn và giá thành không còn quá cao như trước đây. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lý giải lăng mộ đá là gì và tìm hiểu rõ hơn về lăng tẩm đá Ninh Bình.

Về phần người kí vãng, khi mất đi, phần linh hồn được trở về với trời đất, phần thân xác còn lại chốn cõi trần được con cháu lưu giữ là cách giúp cho người chết được yên ổn, bình an và phù trợ hộ trì cho con cháu. Do đó, khi xây dựng khu lăng tẩm đá, những người nghệ nhân chế tạo, hay con cháu… đều đặt chữ tâm- hiếu lên trên hết, mong muốn xây dựng được công trình tâm linh hoàn thiện và tốt nhất dành cho phần mộ của gia đình mình.

+ Cổng đá, lan can đá: Đây là 2 thành phần bao bọc, có ý nghĩa trong việc che chắn và bảo vệ tất cả khu lăng tẩm đá. Tùy thuộc vào quy mô, kích tấc của khu lăng mộ đá ra sao mà kích thước, chiều dài của cổng và lan can đá cũng khác nhau.

Ngoài các thành phần trên, khu lăng tẩm đá còn được dùng thêm một số đồ thờ đá trang trí khác như lư hương đá, đèn đá, hạc đá… tùy thuộc vào thiết kế khu lăng tẩm cũng như nhu cầu thực tại và điều kiện của từng khách hàng.

Mộ bành đá: là loại mộ đá đơn giản không có mái. Mẫu mộ này được tuyển lựa tại những khu lăng tẩm lớn của dòng họ hoặc quy hoạch trong khu có cả lăng thờ, đỉnh hương,…

+ Mộ đá: Mộ đá chứa tro cốt, tiểu, quách… của người đã chết phía bên dưới. thường ngày, mộ sẽ đặt dưới khu vực lăng thờ đá và cách đều lăng thờ đá chung một khoảng diện tích hiệp. Các mộ phần sẽ được xếp đặt bằng nhau và cùng với hướng của lăng thờ đá. Điều này mang ý nghĩa về sự quay quần, đoàn tụ của các thành viên trong dòng tộc sau khi chết đi trở về với tiên sư. Đồng thời, tính thẩm mỹ của sờ soạng khu lăng mộ cũng sẽ cao hơn nhờ sự đồng nhất trong hướng sắp xếp mộ đá.

mộ đá Gia Nghĩa lăng tẩm đá hay nhiều sản phẩm đồ thờ đá khác có thể kể tới như lăng thờ đá, cuốn thư đá, đỉnh hương đá, cây hương đá… đều là những sản phẩm được chế tắ bằng các loại đá xanh, đá trắng hoặc đá granit nguyên khối. phê duyệt bàn tay của những người thợ chế tạo đá lành nghề, những khối đá khô ráp sẽ trở thành những sản phẩm được cả chuyên gia và người dùng đánh ví những tác phẩm nghệ thuật.

lăng mộ đá Nam Hoà Trên thị trường hiện thời có khoảng 13 loại lăng mộ đá phổ biến được nhiều gia đình chọn lựa. Có thể kể tới: mộ ba đao đá, mộ bát giác đá, mộ đôi đá, mộ hai đao đá, mộ bành đá, mộ tháp đá, mộ vòm đá, mộ tròn đá,…

lang mo da quan khe Thay cho nhiều nguyên liệu khác, lăng mộ đá được điêu khắc cẩn thận và tận tường với những đường nét tinh sảo khắc họa hoa văn đặc trưng như rồng, phương, mây, núi…mang tới cho những lăng mộ sự trọng thể, hình ảnh cao sang bề thế. Ngày nay lăng tẩm đá được nhiều gia đình tuyển lựa an táng cho người thân bởi nhiều ưu điểm về độ bền cao và tính thẩm mỹ.

+ Cuốn thư đá: được dùng để chấn yểm phong thủy trong những công trình kiến trúc mang những ý nghĩa trang trọng linh thiêng như lăng thờ đá.. Cuốn thư thường được đặt ở vị trí ngay sau cổng đá, là tượng trưng cho học thức, sự thâm uyên và kiến thức của người đã khuất

Người chết sau khi trở về cõi vĩnh hằng sẽ được táng dưới đất hoặc hỏa thiêu theo phong tục truyền thống của người Việt. Phần tro cốt còn lại của người đã mất sẽ được cất giữ dưới các ngôi mộ- Được coi như những ngôi nhà của người đã khuất. Chính nên chi, việc thực hiện việc xây dựng các công trình mồ mả, thánh sư mang ý nghĩa hết sức quan yếu. Không chỉ đơn giản là nơi thờ tự mà nó còn thể hiện cho lòng thành kính, sự hàm ơn đối với những người đã mất.

Mỗi loại lăng tẩm đá có sự chế tạo tận tường, cầu kì và tinh tế riêng cùng với thiết kế, mẫu mã và hạp với chọn lọc của mỗi gia đình. bởi thế để có thể những lựa chọn hiệp bạn hãy liên tưởng với các cơ sở chế tạo để được tham vấn kỹ hơn. Để có thể biết rõ hơn lăng mộ đá là gì cùng những thiết kế đẹp nhất, bạn có thể truy cập website langmoda.com. hoặc gọi điện tới số 0912.984.468. Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ Ninh Vân Ninh Bình với địa chỉ Khu làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân - thôn Xuân Phúc, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình sẽ tham mưu về phong thủy cũng như những mẫu thiết kế hợp lý nhất.

Mộ tròn đá: là loại mộ có hình dạng thiết kế nổi bật, được đánh giá là có thể thu được nhiều tinh khí trời, mang lại sự thịnh vượng bình an cho những người còn sống trong những dòng tộc, gia đình…

Mộ đao đá: hay thường được gọi là mộ mái đá gồm có 3 dòng là mộ một mái, hai mái và ba mái. Loại lăng tẩm này hiệp với những ngôi mộ đơn chứ không quy về một khu lăng mộ.

Việc xây dựng các khu lăng mộ đá hiện cũng khá phổ biến, tổn phí cũng như công sức cũng ngày một hợp lý hơn để hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng các lăng tẩm đá, khu lăng tẩm có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tham mưu và đưa ra giải pháp thiết kế, xây dựng hiệp nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét